[tintuc]Cá là một trong những nguồn bổ sung protein trong các bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt với các quốc gia gần biển như: Nhật Bản, Việt Nam, Philippines,… cá là một loại thực phẩm quen thuộc và phổ biến rộng rãi trong các bữa ăn. Trong các loại cá biển, hải sản cá ngừ được khá nhiều người sử dụng bởi những công dụng tuyệt vời mà cá ngừ mang lại. Có thế bạn chưa biết, ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng như một loại thực phẩm thông thường, cá ngừ còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời khác.


Giảm cân
Theo nghiên cứu, cá ngừ chứa rất ít lượng chất béo mà vẫn chứa nhiều protein nên cá ngừ rất tốt cho những ai đang giảm cân đặc biệt là các chị em phụ nữ. Bạn có thể sử dụng cá ngừ trong các bữa ăn kiêng để cung cấp protein và một số chất dinh dưỡng khác mà vẫn giảm cân hiệu quả.

Tốt cho gan
Hiện nay số lượng người mắc bệnh gan ngày càng tăng do tính chất công việc và sự thay đổi của cuộc sống. Hải sản cá ngừ chứa DHA, EPA và taurine giúp thức đẩy quá trình tái tạo các tế bào gan, giảm lượng mờ trong máu và gan,thanh lọc gan và giúp bài tiết các chất độc trong gan, thúc đẩy hoạt động tốt của gan. Phòng bệnh sẽ là giải pháp tốt hơn chữa bệnh nên bạn có thể tăng cường ăn cá ngừ để phòng các bệnh cho gan.

Thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ
Các loại cá trong đó có cá ngừ rất giàu Omega – 3 tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Những bà mẹ mang thai và những đứa trẻ nên tăng cường ăn cá ngừ để thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ khi sinh ra cũng như khi lớn lên. Đặc biệt, ăn cá biển đã trở thành một truyền thống của người Nhật.


Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Cá ngừ cung cấp Omega – 3, các chất dinh dưỡng chất lượng, quan trọng. Nghiên cứu cho thấy những chất này có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, các bệnh về não, tăng trí nhớ. Hãy tạo thói quen ăn cứ ngừ từ hôm nay để hệ tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh.

Ngăn ngừa thiếu máu
Sắt là một nguyên tố có trong máu, thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu. Cá ngừ rất giàu sắt trong thành phần dinh dưỡng. Nếu bạn sử dụng cá ngừ thường xuyên thì đây sẽ là một nguồn bổ sung sắt dồi dào cho máu, giúp bạn tránh xa tình trạng thiếu máu, mệt mỏi.

Cung cấp chất dinh dương cần thiết
Hàm lượng dinh dưỡng trong cá ngừ rất lớn và chứa nhiều chất dinh dưỡng chất lượng như: Protein, omega 3, vitamin B12,… giúp bổ sung một lượng những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể nhưng không gây béo như nhiều loại thịt hay hải sản khác. Giờ đây bạn có thể tăng tần suất ăn cá ngừ trong các bữa ăn của gia đình để mang lại sức khỏe tốt cho cả gia đình.

Với những công dụng tuyệt vời trên chúng tôi tin chắc rằng trong thời gian tới hải sản cá ngừ sẽ được sử dụng nhiều hơn trong gia đình bạn.



[/tintuc]

Sản phẩm liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét