[tintuc]
Hải sản mực là một trong những loại được yêu thích nhất bởi sự thơm ngon, dinh dưỡng và sự đa dạng trong cách chế biến từ mực khô đến mực tươi. Tuy nhiên, mực thường có giá thành rất cao, khoảng vài trăm nghìn một kilogam tùy thuộc vào từng loại mực. Đây là một trong những lý do khiến nhiều gia đình yêu thích mực nhưng không được ăn thường xuyên. Vì vậy mà nhiều người tiêu dùng chưa thể biết được những lợi ích tuyệt vời từ việc ăn mực. Liệu bạn đã biết những lợi ích của việc ăn mực? Chúng ta sẽ tìm hiểu những lợi ích của việc ăn mực trong bài viết này.


Ngăn ngừa viêm khớp
Trong thành phần của mực chứa tới 63% selen, ăn mực sẽ là một nguồn cung cấp selen hữu ích cho cơ thể. Selen được cung cấp sẽ có tác dụng chống oxi hóa, giúp thuyên giảm và ngăn ngừa viêm khớp.

Tốt cho hệ tim mạch
Trong thành phần của mực nói riêng và của rất nhiều loại ải sản nói chúng có chứa một lượng đáng kể vitamin B12. Đây là loại vitamin tốt cho hệ tim ngạch, ngăn xơ vữa động mạch.

Tốt cho xương và răng
Mực có chứa phopho và canxi, đây là hai thành phần không thể thiếu giúp răng chắc khỏe, củng cố me răng. Photpho và canxi cũng cung cấp cho xương, nhờ vậy mà xương chắc khỏe, dẻo dai, tái tạo tế bào xương.

Tốt cho não bộ
Cũng như các loại cá, mực có chứa omega 3, vitamin B12, DHA, protein, kẽm,… rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Đặc biệt là giai đoạn phát triển não bộ của trẻ. Có thể cho trẻ ăn một lượng vừa phải mực để tăng cường sự phát triền của não bộ. Với người già có thể làm giảm quá trình lão hóa của não bộ.

Tăng cường cơ bắp và tốt cho hệ thần kinh
Trong thành phần của mực có chưa magie, giúp tăng cường cơ bắp, thư giãn hệ thần kinh. Hải sản mực là một trong những khẩu phần ăn của các vận động viên hoặc những người đang trong quá trình luyện tập tăng cường cơ bắp, tập luyện thi đấu. Hệ thần kinh nhờ đó cũng được thư giãn và hoạt động nhanh nhạy và minh mẫn hơn.

Làm đẹp
Nhiều chị em ăn mực cho kế hoạch làm đẹp của mình. Với protein dễ tiêu hóa và hấp thụ của mực giúp cho da, tóc, móng luôn được khỏe, đẹp, không ngững tái tạo, trẻ hóa tế bào, củng cố nhan sắc cho các chị em phụ nữ. Nếu bạn đang có kế hoạch làm đẹp, bên cạnh những phương pháp bạn đang áp dụng có thể phụ trợ thêm bằng cách ăn hải sản mực thường xuyên và khoa học để hiệu quả làm đẹp tốt nhất.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi ăn hải sản biển.
[/tintuc]

Sản phẩm liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét