[tintuc]
Cá là một trong những loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong các gia đình hiện nay. Cá có 2 loại chính là cá biển và cá nước ngọt. Dù ăn loại cá nào cũng đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Hơn nữa chủng loại cá cũng đa dạng và có thể chế biến theo nhiều cách nên chỉ từ một loại động vật tên cá bạn có thể chế biến rất nhiều món ngon từ đó. Cá là một loại thực phẩm nên được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn nhất là cá hải sản biển vì những lí do sau đây:

1. Thành phần dinh dưỡng có trong cá
Không giống như thịt, thành phần dinh dưỡng trong cá phong phú và lành mạnh hơn rất nhiều. Thành phần dinh dưỡng chính trong cá là: protein, đạm, omega 3,… Đây là những chất có giá trị năng lượng cao và là thành phần dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể.

Bên cạnh đó, trong cá chứa nhiều loại vitamin như: vitamin A, vitamin B12, vitamin D,… đó là những vitamin tốt cho mắt, cho da.

Đặc biệt trong cá còn có DHA, canxi. DHA giúp phát triển trí não, tăng cường trí nhớ. Canxi tốt cho hệ thống xướng khớp. DHA và canxi rất tốt và cần thiết cho trẻ nhỏ và người già.
Tuy cá chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại chứa rất ít chất béo và hạn chế cholesterol nên rát tốt cho những người thừa cân.

2. Tốt và cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ.
Trong cá chứa DHA, omega 3 là những chất rất cần thiết cho sự phát triển não bộ, trí thông mình của trẻ. Các bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ nên tăng cường ăn cá (tốt nhất là cá hải sản biển), sử dụng các sản phầm làm từ cá như dầu cá chứa omega 3 để tăng cường sự phát triển trí não ở giai đoạn đầu đời cho trẻ.

3. Ăn cá giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ, các bệnh về tim mạch.
Thành phần omega 3 trong cá giúp giảm lượng triglyceride trong máu, giảm tắc mạch máu, giảm xơ vữa động mạch, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp. Ngoài ra ăn cá thường xuyên sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ đột quỵ.


4. Tốt cho người giảm cân.
Vì trong thành phần dinh dưỡng của cá có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng nhưng rất ít chất béo và cholesterol nên rất phù hợp cho người giảm cân. Trong thực đơn ăn kiêng bạn có thể thay thế những thức ăn giàu đạm như thịt bằng những món ăn chế biến tù cá. Hơn nữa các thành phần dinh dưỡng trong cá dễ tiêu hóa hơn trong thịt nên không thể tồn đọng lâu trong cở thể gây ra chứng bép phì.

5. Giảm nồng độ Colesterol.
Trong thành phần của cá chứa rất ít cholesterol nên sẽ giảm được một lượng cholesterol khi ăn cá. Đặc biệt là hải sản biển sẽ an toàn hơn. Nhờ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, béo phì. Hãy ăn cá thường xuyên để có một sức khỏe tốt, đẩy lùi bệnh tật.

Sản phẩm liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét