[tintuc]
Hải sản tươi là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích bởi những vị ngon đặc biệt do chúng mang lại. Tuy nhiên theo khuyến cáo không nên ăn quá nhiều hải sản, đặc biệt đối với một số trường hợp đặc biệt. Chúng ta có thể ăn rau hàng ngày nhưng không thể ăn hải sản hàng ngày được. Vậy bạn có biết những đối tượng nào không nên ăn nhiều hải sản chưa? Liệu bạn có nằm trong những đối tượng này? Hãy đọc bài viết này để biết bạn có đang thuộc những đối tượng không nên ăn nhiều hải sản. Những người bị dị ứng với hải sản

Đây là những đối tượng tuyệt đối không được ăn loại hải sản mà mình bị dị ứng. Hải sản có rất nhiều loại khác nhau: hải sản cá tươi, tôm, cua, ốc, ngao, mực,… Thường thì không có quá nhiều người dị ứng với hải sản. Đa số ai bị dị ứng với hải sản cũng chỉ bị dị ứng với một hoặc một vài loại hải sản nhất định, không phải tất cả hải sản. Có người dị ứng với tôm, có người với cua, với mực, với ngao…

Biểu hiện dị ứng cũng rất phong phú: có thể ngứa, nổi mụn, tiêu chảy, đau bụng,… các cấp độ cũng khác nhau, có thể sẽ tự khỏi sau vài giờ, hoặc phải đi cấp cứu,… Vậy nên trước khi ăn hải sản nào đó bạn hãy chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với loại hải sản đó.

Phụ nữ có thai và cho con bú



Những phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ hoặc đang cho con bú không nên ăn quá nhiều hải sản. Vì nếu ăn quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh của trẻ sau này. Để con bạn sau này có một sức khỏe tốt và hệ thần kinh phát triển bình thường như những đứa trẻ khác hãy chú ý tới tần xuất ăn hải sản của bạn trong quá trình mang thai và cho con bú. Chỉ nên ăn 1 – 2 lần/tuần hoặc ít hơn. Mỗi lần chỉ nên ăn với một lượng rất nhỏ.

Không ăn các loại hải sản tươi sống như: gỏi cá, gỏi mực, sứa tươi,… mà hãy nấu chín trước khi ăn.

Người bị bệnh Gout



Hải sản không dành cho người bị bệnh Gout, bới trong hải sản chứa nhiều đạm sẽ khiến cho bệnh Gout càng biến chuyển xấu. Đặc biệt không uống nhiều rượu bia khi ăn hải sản để giảm nguy cơ mắc bệnh Gout và các bệnh về xương khớp.

Người bị bệnh béo phì



Trong hải sản chứa nhiều đạm và chất dinh dưỡng nên không phù hợp với thực đơn của người bị béo phì. Người bị béo phì nên hạn chế các thức ăn chứa nhiều đạm như: thịt chó, hải sản, thịt,…Hơn nữa người béo phì mà ăn nhiều hải sản tươi sống nguy cơ mắc bệnh Gout là rất cao. Vì vậy những người bị béo phì nên hạn chế tối đa lượng hải sản sử dụng.

>>> Xem thêm: Những lợi ích của việc ăn hải sản mực.
[/tintuc]

Sản phẩm liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét